Backup and sync là gì và hướng dẫn sử dụng

Hỗ trợ online

 

Cửa hàng WorkLap

 

Hotline:0966.30.30.31 (Zalo)

 

               - 0934.334.332

 

 

Thời gian làm việc :

 

Thứ 2 -> Thứ 7 (9h00 - 19h00)

 

Chủ Nhật: (9h00 - 17h00) 

 

Bảo hành & Hỗ trợ: Thứ 2 - Thứ 7

 

Địa chỉ: 658/6 CMT8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

 

Backup and sync là gì - Cách sử dụng backup and sync của google

Để có thể lưu trữ dữ liệu, giảm tài nguyên dung lượng chiếm dụng trên máy tính, các dịch vụ đám mây lưu trữ là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Từ nhu cầu đó, Google lại tiếp tục phát hành công cụ sao lưu và đồng bộ mới là Backup and Sync hỗ trợ khách hàng.

 

Bạn có thể không cần phải sử dụng thêm bất kỳ một Google Drive, Photos trên máy tính, nếu như đã cài đặt, sử dụng Backup and Sync. Đây là hệ thống dữ liệu vì nó có thể khả năng thay thế lưu trữ của 2 dịch vụ trên. Vậy backup and sync là gì, cách sao lưu và đồng bộ dữ liệu bằng Backup and Sync của Google như thế nào, hãy cùng Worklap tìm hiểu ngay trong bài viết này.

 

Backup and Sync là gì?
 

Vào thời điểm tháng 06/2017 vừa qua, nhà sản xuất Google đã có thông báo đến các khách hàng, người dùng đang sử dụng dịch vụ chung Google Drive trên máy tính, laptop về thời gian tới, hãng sẽ cho ra mắt cho phép người dùng một công cụ có thể dễ dàng sao lưu, copy và đồng bộ trọn gói các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive đỉnh nhất. Và bây giờ, công cụ mới chính thức được Google phát hành backup and sync là gì?. Công cụ Backup and Sync là một ứng dụng, cách thức để sao lưu và đồng bộ toàn dữ liệu trên hệ điều hành vào tài khoản Google Driver cá nhân.

 

Backup and Sync là gì?

Backup and Sync là gì?

 

Với tên gọi “Backup and Sync” (hay có thể gọi là Google’s Backup and Sync đỉnh cấp), Google đề cập rằng ứng dụng Backup and Sync là gì mà có thể hoàn toàn thay thế cho 2 ứng dụng Google driver, photos trước kia mà người dùng hay sử dụng trên hệ điều hành, đó là Google Drive và Google Photos. Bởi thế, nếu đã cài đặt Google’s Backup and Sync đỉnh cấp, bạn không cần phải cài đặt thêm Google Drive hay Google Photos.

 

Sau khi hiểu Backup and Sync là gì thì các bạn hãy cũng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng, cài đặt Backup and Sync của Google.
 

Bước 1: Trước hết, các bạn cùng sẽ tải công cụ Backup and Sync của Google theo link được cài đặt tìm kiếm nhanh nhất.

 

Bước 2: Tiếp đến, nhấp chuột tải vào file .exe để tiến hành cài đăt các sản phẩm. Trong suốt quả tình cài đặt Backup and Sync của Google, máy tính cần kết nối Internet ổn định, mạnh mẽ để tiến hành tải các dữ liệu. Quá trình chương trình sẽ diễn ra tự động cài đặt nhanh chóng.

 

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google bước tiếp theo là khi giao diện bắt đầu sử dụng công cụ sẽ hiển thị, nhấn Get Started. Đồng thời, bạn sẽ tìm hiểu được ngay trên giao diện của laptop xuất hiện thêm 3 công cụ Google Slides, Google Docs, Photos và Google Sheets.

 

Bước 3: Lần đầu tiên sử dụng Backup and Sync của Google, phần mềm cần thực hiện đầy đủ yêu cầu của các bước trước đó. Bước đầu tiên đó là đăng nhập một tài khoản Google Gmail cá nhân của mình.

 

Backup and Sync đồng bộ photo video

Backup and Sync đồng bộ photo video

 

Bước 4: Ở bước tiếp theo của giao diện,  Backup and Sync của Google sẽ tương tác, hỏi han bạn lựa cho sao lưu dữ liệu theo kiểu nào, chỉ sao có thể lưu hình ảnh và video (Back up photos and videos) hay đồng bộ toàn bộ dữ liệu (Back up all files types). Như đã nói Backup and Sync có khả năng mọi dữ liệu sao lưu, nên các bạn sẽ tích chọn vào Backup and Sync. Muốn có thể sao lưu tất cả các dữ liệu trên laptop. Còn nếu bạn chỉ muốn sao lưu hình ảnh, files và video, thì có thể chọn loại phần Back up photos and videos. Sau đó chọn phần Next để sang bước tiếp theo.

 

Bước 5: Cuối cùng là giao diện trên đó lại toàn bộ dữ liệu có trên hệ điều hành, kèm theo đó là dung lượng cho lưu trữ các thư mục, dữ liệu. Tích chọn vào một số loại thư mục, chất lượng hình ảnh và video trong Photo and video upload size mạnh mẽ muốn sao lưu và đồng bộ. Nhấn Choose Folder để mở thư mục thêm .

 

Trong mục Settings sẽ có thêm 3 lựa chọn gồm:
 

Nếu chỉ muốn sao lưu dữ liệu lên Google Drive qua các files, photo, mà ngược lại không muốn đồng bộ thì nhấp chọn phần Advanced settings.
 

Nếu muốn sử dụng tùy chọn nào, chúng ta chỉ cần tích chọn vào tùy chọn đó để kích hoạt. Nhấn OK để quay lại giao diện đầu tiên.

 

Chuyển sang một cửa sổ khác, chúng ta sẽ bỏ xóa tích tại Sync My Drive to this computer. Sau đó nhấn chọn vào Settings để các thiết lập khác mở thêm.
 

Cuối cùng, khi hoàn thành xong các công đoạn thiết lập sao lưu cho Backup and Sync, nhấn nút Start ở bên dưới để công cụ thực hiện nhiệm vụ.

 

Các lựa chọn trong Backup and Sync của Google

Các lựa chọn trong Backup and Sync của Google

 

Bước 6: Ngay sau đó sao lưu sẽ là công việc được tiến hành. Khi click vào thanh Taskbar còn gọi là khay hệ thống, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng. Kèm theo đó là giao diện cửa sổ quá trình hiện sao lưu dữ liệu của Backup and Sync.

 

Bước 7: Để tiến hành các thiết lập điều chỉnh lại cho Backup and Sync của Google , trong giao diện cửa sổ nhấp chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc, ngang ở góc trên bên phải cửa sổ và chọn phần Preferences.

 

Bước 8: Tiếp đến trong giao diện thiết lập mở ra, người dùng sẽ nhìn thấy tùy chọn Use devices & SD cards hoặc có thể tự động sao lưu các dữ liệu từ USB hay thẻ nhớ SD

 

Worklap tin tưởng rằng, với các thông tin về Backup and Sync là gì, cách cài đặt và sử dụng ứng dụng này sẽ hỗ trợ tốt công cụ lưu trữ điện toán đám mây của bạn.

FBchat Zalo Zalo
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG